look at arty

look at arty

ทิศดี ทิศร้ายประจำปี 2554 (ปีกระต่ายทองคำ)

  
หินหมุน น้ำวน


ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ดาว 8 เป็นทิศโชคลาภประจำปี 54 ทิศนี้มีพลังธาตุดินแห่งโชคลาภแฝงอยู่ทั้งปี ถ้าเตียงนอน หรือโต๊ะทำงานตั้งอยู่ในทิศนี้ก็จะมีสิทธิ์ได้รับโชคลาภ การทำงานส่งผลดี แก้ไขปัญหาอุปสรรคได้อย่างราบรื่น และเพื่อกระตุ้นโชคลาภประจำปี ให้ตกแต่งทิศนี้ด้วยสีแดง ชมพูให้โดเด่น หรือตั้งโคมไฟสีแดงเปิดตลอดทั้งปี หรือตั้งน้ำพุ น้ำวน หรือน้ำที่มีลักษณะเคลื่อนไหวตลอดเวลาในทิศนี้ ก็จะเป็นการกระจายพลังงานจากทิศนี้ให้ส่งผลมากขึ้น และควรให้ทิศนี้โล่ง และมีการหมุนเวียนพลังงานตลอดเวลาถ้าประตูบ้าน หรือหน้าต่างบ้านของคุณอยู่ในทิศนี้ ก็ควรจัดให้โล่งรับลมได้อย่างสะดวก เปิดรับลมได้ทั้งปี หรือสามารถเอาพัดลมมาตั้งในทิศนี้เสริมได้เช่นกัน หากสามารถตรวจดูฤกษ์ยามได้ตามหลักที่ถูกต้อง(ต้องปรึกษาซินแส) ไปกระตุ้น เคาะ ตอก เจาะ ก็จะส่งผลเร็ว ภายใน 2 ชม. ไม่เกิน 7 วันหลีกเลี่ยงการตกแต่งด้วยวัสดุสีขาว หรือที่ทำจากโลหะแวววาว

ทิศตะวันตก ดาว 9 พลังแห่งธาตุไฟทิศแห่งชื่อเสียง การแสดงออกที่โดดเด่น ความสวยงาม และทิศอสูรร้ายประจำปี แสง สีสัน วิชาการที่โดดเด่น ตำแหน่ง ยศศักดิ์ ชื่อเสียงทางสังคม การออกงานสังคม และเป็นที่รู้จักมากขึ้น แต่เป็นทิศนี้เป็นทิศอสูรประจำปีให้หลีกเลี่ยงการเคาะตอกเจาะ กระทบกระทั่ง เพราะจะส่งผลร้าย ด้านชื่อเสียง ความสำเร็จ เสื่อมเสียชื่อเสียง ให้แก้ไขด้วยการตกแต่งด้วย สีส้ม เหลือง และหินแม่น้ำสีน้ำตาลสวยงามจำนวนมาก       
 
ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ดาว 6 พลังธาตุทอง ทิศแห่งอำนาจ ยศศักดิ์ ตำแหน่งที่นำมาซึ่งอำนาจ การเมือง ข้าราชการ นักกฏหมาย ทหาร ตำรวจ ผู้นำ การควบคุมบริวาร ลูกน้อง ถ้าคุณเป็นหัวหน้างาน เจ้าของบริษัท การเลือกนั่งทิศนี้ในปี 54 ก็จะส่งผลดีต่อการควบคุมลูกน้อง หรือถ้าคุณเป็นข้าราชการที่ต้องการได้รับตำแหน่ง หรือเลื่อนขั้น ก็แนะนำให้ย้ายเตียงนอนมาอยู่ที่ทิศนี้ก็จะช่วยให้มีโอกาสก้าวหน้ามากขึ้น เสริมพลังทิศนี้ โดยหาวัสดุที่ทำจากโลหะมันวาวมาตั้ง ถ้าได้ทรงกลมจะยิ่งดี หรืออาจจะเป็นพัดลมทองเหลืองพัดตลอดเวลาก็ยิ่งดี เพราะได้ทั้งธาตุทองและมีการกระตุ้นเคลื่อนไหวพลังงานตลอดเวลา อาจจะหานาฬิกาลูกตุ้มโลหะมาตั้ง หรือจะเป็นแมวกวักสีทอง ให้มีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา

ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ดาว 4 พลังธาตุไม้ ทิศที่แฝงด้วยเสน่ห์ ความรัก การศึกษา การเรียน ความคิดสร้างสรรค์ สติปัญญา ถ้าต้องการเสริมเสน่ห์ ความรัก ให้ใช้แจกันใส่ดอกไม้สดแช่น้ำ มาตั้งประดับไว้ที่มุมนี้ตลอดทั้งปี นอกจากนี้ยังบ่งบอกถึงเรื่องการศึกษา สติปัญญา และการใช้ความคิดสร้างสรรค์ โดยเสริมด้วยต้นไม้ชนิดมีแต่ใบ 4 ต้นแช่น้ำ เช่น ใผ่กวนอิมแช่น้ำ หรือแท่งดินสอ 4 แท่งขนาดใหญ่ และจัดทิศนี้เป็นมุมอ่านหนังสือเป็นประจำก็จะช่วยเพิ่มสมาธิและสติปัญญาได้ดีขึ้นด้วย

ทิศเหนือ ดาว 3 พลังธาตุไม้ (ร้าย) ทิศของการเกิดปากเสียง ทะเลาะวิวาท ถูกขโมย หรือคดีความเป็นทิศที่ควรหลีกเลี่ยงการใช้งานในบริเวณนี้ ไม่ควรนั่ง นอน ทำงาน หรือใช้งานทิศร้ายนี้บ่อยๆ ถ้าของมีค่าอยู่บริเวณนี้ก็ระวังถูกขโมย หรือสูญหาย แก้ไขโดยใช้ธาตุไฟสลายพลังธาตุไม้ ตกแต่งทิศนี้ด้วยสีแดง ชมพูโดดเด่น ห้ามมีวัตถุเคลื่อนไหว ถ้ามีพัดลมหรือช่องแอร์ ควรปิดชั่วคราว ถ้าจำเป็นต้องเปิด ควรต้องเสริมสีแดง หรือโคมไฟแดงให้โดดเด่นยิ่งขึ้น


ติดกระดิ่งลม 6 ท่อนอกบ้าน

ทิศตะวันออก ดาว 5 พลังธาตุดิน(ร้าย) ทิศของความเลวร้าย วิบัติทุกรูปแบบ ฟ้องร้องคดีความ อุบัติเหตุเภทภัย เจ็บป่วยรุนแรง สูญเสียทรัพย์สิน เงินทอง หากมีการกระตุ้นทิศนี้อย่างรุนแรงอาจส่งผลถึงแก่ชีวิตได้ ทั้งนี้เพราะปี 54 นี้นอกจากจะเป็นดาว 5 ซึ่งถือว่าเป็นดาวร้ายที่สุดแล้ว ควรระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง บ้านที่หันหน้า หรือหันหลังพิงทิศนี้ ในปี 54 จะได้รับผลกระทบมากเป็นพิเศษ ให้ระวังเกิดเหตุกับคนในบ้าน แก้ไขโดย ตกแต่งด้วยการใช้วัตถุโลหะมันวาวกลมๆ ตั้งให้ดูโดดเด่น ห้ามเคลื่อนไหว ถ้าเป็นที่ทำงานอาจจะเอาตู้เหล็กเก็บเอกสารมาตั้งวางทับจุดนี้ก็ใช้ได้เช่นกัน แขวนกระดิ่งโลหะชนิด 6 ท่อไว้นอกบ้านในทิศนี้ และควรเลี่ยงใช้งานทิศนี้อย่างเด็ดขาด ห้ามนั่ง นอน ทำงาน ห้ามมีสีแดง ชมพู วัตถุเคลื่อนไหวทุกชนิด เช่น พัดลม แอร์ ช่องลม ประตู หน้าต่าง ควรปิดตายไว้ตลอดทั้งปี ถ้าจำเป็นให้เปิดออก



ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ดาว 1 พลังธาตุน้ำ(ดี) ทิศของกลยุทธ์ การพลิกแพลง ปรับตัว การวางแผนระยะไกล และ Sex ทิศนี้จะส่งผลดีเกี่ยวกับการวางแผล การพลิกแพลงสถานการณ์ การปรับตัว เหมาะสำหรับการนั่งทำงานวางแผน และการแก้ไขปัญหาระยะยาว นอกจากนี้ยังสามารถส่งถึงเรื่องทางเพศได้ด้วย หากว่ามีน้ำใสสะอาดเคลื่อนไหวต่อเนื่องทั้งปี จะส่งผลด้านดี ระวังจะเกิดน้ำเน่า น่ำเสีย รูปทรงไม่สวยงาม อาจจะเกิดเรื่องทางเพศในทางที่ไม่ดี เช่น หมกมุ่นเรื่องทางเพศมากเกินไป

ทิศใต้  ดาว 2 พลังธาตุดิน(ร้าย) ทิศที่แฝงพลังความเจ็บป่วย ความเสื่อม โดดเดี่ยว เป็นม่าย ควรเลี่ยงการใช้ชีวิตบริเวณนี้ และจัดให้มุมนี้ไม่มืดอับ ถ้ามืดอับอาจจะเจอวิญญาณบริเวณนี้  สลายพลังร้ายด้วยโลหะมันวาวกลมๆ ตั้งให้ดูโดดเด่น หรือแขวนน้ำเต้าเพื่อแก้การเจ็บป่วยได้ ห้ามมีสีแดง ชมพู ส้ม เหลือง น้ำตาล ห้ามจุดไฟ ห้ามตั้งเตาไฟในทิศนี้ เพราะจะยิ่งส่งผลมากขึ้น

การแก้ไขปัญหาฮวงจุ้ยประจำปี จะส่งผลดีมาก หากว่าฤกษ์ยามที่ใช้ถูกต้อง และคำนวนพลังจากบุคคลและองศาบ้านร่วมกัน หากว่าไม่ได้จัดตามฤกษ์ยามที่ถูกต้องแล้ว อาจจะไม่สามารถส่งผลได้ทันที หรือ อาจจะส่งผลร้ายได้ โปรดระมัดระวังด้วย เนื่องจากแม้จะเป็นทิศดี แต่ในดีมีร้าย ในร้ายมีดี ทิศดียังแฝงเรื่องร้ายเอาไว้ด้วยเช่นกัน
นอกจากนี้ผลของการจัดฮวงจุ้ยประจำปี จะส่งผลเพียง 70% เท่านั้น หากว่าบ้านที่อยู่อาศัยโดยรวมส่งผลด้านร้าย เรื่องดีที่เกิดขึ้นจะเป็นแค่ชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น หากต้องการเห็นผลอย่างจริงจังต้องเสริมฮวงจุ้ยบ้านหรืออาคารเข้าไปอีก 30%  พร้อมทั้งฤกษ์ยามที่ถูกต้องจึงจะเห็นผลขัดเจน

0 ความคิดเห็น: