look at arty

look at arty

สีเขียวอ่อนหรือเขียวแก่

        ขอโทษนะครับ ที่ผมเอาเรื่องนี้ขึ้นมาเล่า แม้ว่าบางท่านอาจคิดว่ามันไม่ค่อยน่าพูดถึงสักเท่าไหร่นัก  แต่ผมคิดว่า อาจมีคุณพ่อคุณแม่มือใหม่หลาย ๆ ท่าน ประสบกับเรื่องแบบเดียวกับผมก็เลยอยากเล่าให้ฟัง เผื่อเป็นประโยชน์บ้างนะครับ
        จำได้มั้ยครับ ว่าผมเคยเล่าเรื่องอุจจาระของผมว่ามักจะเป็นสีเขียว ไม่เป็นสีเหลืองเหมือนเด็กคนอื่น ๆ  และนี่ก็เป็นหัวข้อยอดฮิต ที่ผมได้ยินคุณย่าถามคุณหมอทุกครั้ง นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องที่คุณย่ากับคุณแม่ถกเถียงกันเป็นประจำว่า สีเขียวอะไร เขียวอ่อน หรือเขียวแก่  แม้ตอนหลังจะได้ข้อยุติว่า เป็นสีเขียวขี้ม้า ก็ยังมีขี้ม้าปนเหลือง หรือขี้ม้าปนเทาอีก  ส่วนคุณพ่อผม ทราบแต่เพียงว่าเป็นสีเขียวเท่านั้น  เพราะทุกครั้งที่ผมถ่าย  ผมก็จะได้ยินคุณพ่อเรียกคุณแม่ว่า แม่..ลูกอึแล้ว  หรือ แม่..เหม็นตุ ๆ แล้ว  (เพราะจะมีก็แต่เพียงคุณย่าและคุณแม่เท่านั้น ที่ผมยอมรับฝีมือในการทำความสะอาดให้  อิ อิ )  ผมก็เลยคิดว่า คราวต่อไป ผมจะขอให้คุณพ่อช่วยใช้มือถือถ่ายรูปไว้ไปให้คุณหมอดู  จะได้ให้คุณหมอช่วยพิจารณาว่าเป็นอย่างไร ปกติดีหรือไม่  นอกจากนั้น คุณหมอยังแนะนำให้คุณแม่ดูส่วนผสมของนมที่ผมทานว่า มีส่วนผสมของธาตุเหล็กหรือไม่  ถ้ามี ก็อาจเป็นเพราะในร่างกายของผม มีธาตุเหล็กเพียงพอแล้ว จึงขับออกมาผสมกับอุจจาระ  ทำหใผมถ่ายเป็นสีเขียวไงครับ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

5555555555 dee ja