look at arty

look at arty

คุณโชคดีเหมือนผมไหม

      อยากรู้มั้ยครับ ว่าผมโชคดียังไง..   ผมเกิดปีขาล ปีเดียวกับคุณย่าทวด  ห่างกันแค่ 96 ปี  คุณย่าทวดอายุถึง 97 ปีแล้ว แต่เชื่อไหมครับ ท่านยังจำชื่อลูกหลานได้แม่นยำ  คุณพ่อบอกว่า ท่านมักจะเล่าเรื่องความหลังตั้งแต่ครั้งพบรักกับคุณปู่ทวดให้ฟัง นอกจากนั้น ท่านก็ยังจำชื่อผมได้ด้วย ถึงแม้ว่าผมจะเกิดมาเพียงแค่สามเดือน แถมท่านก็ยังไม่เคยได้เห็นหน้าผม เพราะคุณย่าทวดไปอยู่โรงพยาบาลด้วยโรคชรา ตั้งแต่ผมยังอยู่ในท้องคุณแม่  แถมยังเป็นที่เดียวที่คุณย่าไม่ยอมพาผมไปด้วยแม้ว่าท่านจะไปเยี่ยมคุณย่าทวดก็ตาม เพราะกลัวว่าผมจะไปรับเอาเชื้ออะไรจากโรงพยาบาลมา ก็ผมยังเล็กอยู่นี่ครับ นอกจากนี้ผมก็เป็นเด็กที่มีญาติผู้ใหญ่อยู่ครบ ถ้าจะลำดับญาติที่ผมมีอยู่ในปัจจุบันนี้ จะได้
               คุณย่าทวด                                                                 1          ท่าน
               คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย             อย่างละ           1          ท่าน
               คุณปู่ คุณย่าที่เป็นพี่น้องคุณปู่ คุณย่าของผม          17          ท่าน
               คุณป้า  คุณลุง                                                            5          ท่าน
               คุณอา คุณน้า                                                           22          ท่าน
               พี่ชาย                                                                          2          ท่าน
               พี่สาว                                                                          5          ท่าน

                 รวม                                                                         65          ท่าน
                          ผมเป็นสายเลือดโดยตรงของทั้ง 65  ท่าน   พอมาคิดว่าถ้าผมเป็นอะไรไป  ผมคงทำให้คนตั้ง 65 คนต้องเสียใจ  เพราะฉะนั้น ผมจะต้องสู้ และอดทนจนถึงที่สุด  เอาใจช่วยผมด้วยนะครับ

0 ความคิดเห็น: